Công ty in
Bài mới cập nhật
Loading...
Friday, January 16, 2015

Điều gì đã hút hồn du học sinh Việt tại Singapore ?

Nhiều du học sinh Việt tại Singapore 'chết mê' những món ăn ngon tuyệt, một số bạn khác lại thích thú với những dịch vụ miễn phí ở đất nước này…

Singapore - đất nước nhỏ bé nằm ở khu vực Đông Nam Á đã và đang là điểm đến được rất nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn. Không chỉ có một hệ thống giáo dục tiên tiến, đảo quốc sư tử còn ẩn chứa rất nhiều điều khiến du học sinh "ở mãi không muốn về".

Những món ăn "tuyệt cú mèo" ở Singapore

Nếu như ở nhiều quốc gia khác, du học sinh Việt thường phải khó khăn lắm mới quen được với những món ăn lạ lẫm ở đó, thì khi đến du học tại Singapore, điều này lại hoàn toàn khác. Ẩm thực của Singapore là sự hội tụ của những hương vị đến từ nhiều nơi của châu Á; những món ăn hấp dẫn như: vịt quay, cơm trộn, cơm gà, bánh cà rốt, gỏi rau quả… rất gần gũi với gu ẩm thực của người Việt Nam và được du học sinh Việt vô cùng ưa thích.


Cua sốt ớt - món ăn “linh hồn” của Singapore khiến nhiều du học sinh"mê mẩn".

Bạn Lê Xuân Mạnh - sinh viên ngành Khoa học máy tính tại National University of Singapore từng phải thốt lên rằng: “Tụi mình ở Singapore rất… sướng về chuyện ăn uống. Các món ăn đều rất ngon và khá giống với Việt Nam nên mình tăng ký… liền tù tì sau vài tháng sang đây học”.

Singapore có rất nhiều dịch vụ miễn phí

Singapore được biết đến là một đất nước “đắt đỏ”, thế nhưng chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ khi nghe nhiều du học sinh Việt khoe rằng, quốc đảo này có nhiều dịch vụ miễn phí hoặc có giá cực rẻ, rất phù hợp với túi tiền eo hẹp của sinh viên.


Xem trình diễn ánh sáng hoàn toàn miễn phí.

Trong đó, phải kể đến show trình diễn ánh sáng và nhạc nước Wonder Full tại resort casino Marina Bay Sands vào 20 giờ và 21h30 phút hàng ngày; thăm Vườn Bách Thảo Singapore - nơi được mệnh danh là ốc đảo trong lòng thành thị; Bảo tàng Nghệ thuật Singapore hay tham quan một vòng thành phố bằng xe bus… tất cả đều miễn phí.

Ngoài ra, chỉ với khoảng 1 USD, du học sinh còn có thể tha hồ bơi lội ở Công viên nước; với 2 USD có thể tham quan ngồi làng cổ của Singapore hay cũng có thể đi xem phim chỉ với giá 4 USD trong túi…

Đường phố Singapore lúc nào cũng… bóng loáng

Singapore từ lâu đã nổi tiếng là đất nước xanh - sạch - đẹp khó có quốc gia nào trên thế giới sánh bằng. Thế nhưng, nhiều du học sinh Việt Nam khi đặt chân tới đảo quốc này vẫn không khỏi trầm trồ trước những con đường bóng loáng, không hề có rác hay khói bụi và lúc nào cũng ngợp bóng cây xanh…


Đường phố Singapore lúc nào cũng sạch sẽ, bóng loáng.

Phương My (du học sinh tại Học viện quản lý SIM) kể: “Ở Singapore hầu như không bao giờ có người vứt rác thải, tàn thuốc hay kẹo cao su ra đường, cũng không có ai vượt đèn đỏ và cũng chẳng mấy khi nghe thấy tiếng còi xe ồn ào. Sau những giờ học căng thẳng, trên đường trở về nhà, mình có thể nghe rõ tiếng chim chóc hót trên đầu giống như tiếng ve kêu mùa hè ở Việt Nam vậy, ngoài ra còn có rất nhiều ban nhạc đường phố ca hát trên đường”.

Ở Singapore Văn hóa như chiếc “kính vạn hoa”

Singapore có một nền văn hóa đa dạng với những tộc người Hoa, người Mã Lai, người Ấn, người Peranakan, người lai Á Âu… sinh sống lâu đời. Ngoài ra hơn 90.000 người nước ngoài tại đây cũng góp phần mang đến những sắc màu văn hóa mới cho đất nước này. Đây cũng chính điều thu hút đối với rất nhiều du học sinh Việt. Hãy tưởng tượng xem, đến Singapore học tập nghĩa là bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều nền văn hóa khác nhau và chắc chắn, bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị.


Đến Singapore bạn sẽ khám phá được nhiều nền văn hóa khác nhau.

Hàng năm, du học Việt háo hức “í ới” nhau tham gia các lễ hội đặc biệt, vô cùng náo nhiệt ở đảo quốc sư tử như lễ Hari Raya Puasa của cộng đồng người Malay theo đạo Hồi; thắp đèn lồng hay thả hoa đăng và cùng cầu nguyện vào lễ Vu Lan của người Hoa ở Singapore; vẽ henna - sơn trang trí hai bàn tay bạn bằng nước nhuộm màu nâu đỏ của cộng đồng người cộng người Ấn…

Theo: Vnexpress

1 comments:


  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin !
    ......................................
    Ms. Phương
    Chuyên viên tư vấn du học Blue Sea
    Click xem chi tiết: Học bổng du học thạc sỹ MBA tại Mỹ hoặc Học bổng du học Singapore ngành du lịch khách sạn

    ReplyDelete