Công ty in
Bài mới cập nhật
Loading...
Tuesday, January 13, 2015

Nguyễn Võ Minh Trâm đạt điểm ACT 35/36 ở Mỹ

Minh Trâm đã xuất sắc lọt vào Top 10 học sinh có thành tích cao nhất và được trao các suất học bổng giá trị để theo học tại một số trường THPT nội trú Mỹ, trong đó có chương trình đặc biệt “Nebraska High school Program” do AMVNX sáng lập.

Trong những năm qua, ngày càng nhiều học sinh theo đuổi con đường học tập tại Mỹnền giáo dục của Mỹ giúp học sinh khám phá và phát huy được tối đa tài năng của mình. Đến với nước Mỹ để học tập như một học sinh quốc tế mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh thì thành công là một thách thức lớn cho các học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều em học sinh đã xuất sắc vượt qua những thử thách đó để chinh phục đỉnh Olympia. Trong đó, Nguyễn Võ Minh Trâm là một tấm gương điển hình.


Nguyễn Võ Minh Trâm - Niềm tự hào của chương trình THPT Nebraska.

Trâm sinh ra và lớn lên tại TP HCM. Quê bố ở Hải Phòng, còn quê mẹ ở miền Trung, cả bố mẹ đều là công chức nhà nước. Từ nhỏ, Trâm đã là cô bé ham học, thích đọc sách. Trâm có thói quen tìm tòi và học hỏi những điều mới ở bất cứ nơi nào em đến. Với trí ham học, em đã luôn mơ ước được sống và học tập tại đất nước có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới.

Ngay khi còn là học sinh cấp 2 của trường chuyên Trần Đại Nghĩa, Trâm đã không ngừng tìm kiếm cơ hội sang Mỹ du học qua các cuộc thi học bổng. Năm 2012, trong một lần đọc tin tức, Trâm biết đến thông tin về cuộc thi học bổng của tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX và em đã đăng ký tham dự. Kết quả, em đã xuất sắc lọt vào danh sách TOP 10 học sinh có thành tích cao nhất và được trao các suất học bổng giá trị để theo học tại một số trường THPT nội trú Mỹ, trong đó có chương trình THPT đặc biệt “Nebraska High school Program”do AMVNX sáng lập (chi tiết chương trình xem tại đây).

Sau đó, nhận được sự động viên của giám đốc đại diên AMVNX tại Việt Nam cũng như của bố mẹ, Trâm đã quyết định tham gia chương trình Nebraska High School Program bắt đầu từ lớp 10.


Trâm (đứng thứ hai từ trái sang phải) cùng những người bạn tại khu ký túc xá chương trình Nebraska trong chuyến đi thăm các trường đại học do AMVNX tổ chức.

Trên hành trình chinh phục đất nước Mỹ, Trâm luôn nỗ lực để đạt được những thành tích cao nhất. Trong suốt quá trình học tập tại Lincoln, Nebraska, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên và hỗ trợ từ thầy Eric cũng như các thầy cô của chương trình THPT tại thành phố Lincoln, Nebraska. Không phụ lòng mong mỏi, kỳ vọng của gia đình và thầy cô, Trâm đã thể hiện là một trong những học sinh sáng giá của chương trình với thành tích học tập đáng nể (GPA: 4.0 và ACT: 35/36). Đây là lần đầu tiên em thi ACT và kết quả em đạt được là niềm mơ ước của hàng triệu học sinh trên toàn nước Mỹ.

Ngoài việc học, Trâm còn là thành viên hoạt động tích cực trong các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khoá của trường em đang theo học cũng như của chương trình.

Với thành tích học tập và ngoại khoá, Trâm tự tin để bắt đầu hành trình chinh phục học bổng toàn phần từ các trường đại Học hàng đầu tại Mỹ như: Harvard, Yale, Stanford…

0 comments:

Post a Comment