Công ty in
Bài mới cập nhật
Loading...
Tuesday, January 13, 2015

Những du học sinh Việt ở Mỹ có thành tích học tập đáng nể

Nguyễn Võ Minh Trâm, Nguyễn Lương Toàn, Phạm Nguyễn Thanh Mai... là 3 em đã đặt một dấu mốc ấn tượng bằng những thành tích học tập đáng nể của mình.

Nước Mỹ, với nền giáo dục tiên tiến, là nơi hội tụ của những học sinh xuất sắc thế giới. Chính vì vậy, để ghi được dấu ấn trên đấu trường học tập quốc tế đầy thử thách này không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, mới đây một số học sinh Việt Nam đã đặt một dấu mốc ấn tượng trong ngành giáo dục nước này bằng những thành tích học tập đáng nể. Nguyễn Võ Minh Trâm, Nguyễn Lương Toàn, Phạm Nguyễn Thanh Mai... là 3 em trong số đó.


Nguyễn Võ Minh Trâm - Cánh cổng rộng mở tới Stanford

ACT 35/36 - Điểm thi ACT của Trâm gần như tuyệt đối mặc dù đây là lần đầu tiên em thi thử ACT. Đây thậm chí là số điểm mà rất hiếm học sinh Mỹ có thể đạt được. Là học sinh quốc tế tham gia chương trình 1,5 năm, Trâm có khả năng đạt mức tối đa 36/36 trong thời gian tới.

Minh Trâm vốn là cựu học sinh trường chuyên Trần Đại Nghĩa và đang theo học lớp 11 ở trường Pius X High School với điểm học tuyệt đối 4.0/4.0. Với thành tích học tập "khủng" của mình, các trường đại học lớn như Stanford, Yale, Harvard... đang mở rộng cánh cửa để đón chào em với mức học bổng toàn phần.

Không chỉ học giỏi, Minh Trâm còn là một học sinh năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa. Em là thành viên của nhiều câu lạc bộ ở trong và ngoài nhà trường. Nguyễn Võ Minh Trâm luôn là cái tên sáng, đáng ngưỡng mộ trong cộng đồng du học sinh tại Mỹ.

Nguyễn Lương Toàn - Chàng du học sinh đạt điểm SAT cao tại Mỹ

Với điểm số SAT 2320/2400, Lương Toàn hiện đã trở thành một trong những du học sinh Việt Nam tại Mỹ có điểm SAT cao nhất năm 2014. Ngoài thành tích trên, Toàn cũng luôn là học sinh đứng đầu lớp với thành tích học tập xuất sắc của mình tại trường Pius X - một trong những trường THPT nội trú xuất sắc tại thành phố Lincoln, tiểu bang Nebraska. Toàn vốn là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM và đang theo học lớp 12 tại Pius X.


Phạm Nguyễn Thanh Mai - Cô gái nhỏ nhắn với thành tích học tập ấn tượng

Trái ngược với bề ngoài nhỏ nhắn của mình, Thanh Mai khiến nhiều người phải nể phục với thành tích học tập thật ấn tượng. Trong năm vừa qua, em năm trong Top 5% học sinh giỏi cuộc thi Proficiency bang Nevada (2013) và điểm trung bình năm học 2013-2014 là 4.15, đặc biệt kết quả thi ACT của em đạt được 31/36. Hiện Mai đang là học sinh lớp 12 tại trường Lincoln Lutheran, tiểu bang Nebraska.

ACT và SAT là hai kỳ thi chuẩn hóa của Mỹ. Điểm các em đạt được từ những cuộc thi này sẽ là một trong những yếu tố để các trường đại học xét duyệt và lựa chọn. Có một điều trùng hợp khá thú vị là cả 3 em học sinh xuất sắc trên đều trưởng thành từ một cái nôi chung: đó là chương trình THPT Nebraska bởi các trường các em theo học đều nằm trong chương trình này. Các em được ở tại một khu ký túc xá dành riêng cho học sinh Việt Nam ngay trên đất Mỹ.

Chương trình THPT Nebraska do Tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX phối hợp với 3 ngôi trường chất lượng của tiểu bang Nebraska thực hiện nhằm giúp các em học sinh thực hiện ước mơ du học Mỹ và đào tạo ra những du học sinh Việt Nam xuất sắc tại Mỹ. Tổ chức AMVNX có trụ sở tại Mỹ và các chi nhánh ở Hà Nội và TP HCM, được thành lập với sứ mệnh giúp đỡ học sinh Việt Nam có cơ hội sang Mỹ học tập.

0 comments:

Post a Comment