Công ty in
Bài mới cập nhật
Loading...
Friday, December 26, 2014

Du học Nhật bị lừa vì các bạn chỉ muốn kiếm 30-40 triệu

Chính sự nóng vội khi muốn sang du học Nhật thật nhanh đã khiến nhiều du học sinh bỏ lơ bằng cấp, trình độ tiếng Nhật và "vỡ mộng" học hành, kiếm tiền.

Tôi là người làm ở một công ty tổ chức du học Nhật Bản. Hiên tại tôi rất hiểu tâm trạng của bạn Tô Thúy Lan đã chia sẻ trong bài viết "Vỡ mộng kiếm 30 triệu đồng một tháng khi du học Nhật".

Tôi biết giờ này bạn rất hoang mang và băn khoăn cho tương lai của bản thân mình. Các cụ có câu "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Đành rằng bạn đã gặp phải một nơi tư vấn không tốt, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi mình rằng, tại sao mình lại bị như thế này? Tại sao mình lại bị lừa? Chắc là bạn vẫn chưa đủ bình tĩnh để tìm hiểu gốc rễ của vấn đề đúng không?


Khi đến với các trung tâm du học Nhật Bản, các câu hỏi thường gặp của gia đình học sinh không phải là tìm hiểu về chương trình du học, mà mọi người chỉ nhìn vào chi phí và thời gian được xuất cảnh.

Các bạn và gia đình thường hỏi: Chi phí là bao nhiêu? Học bao nhiêu thời gian thì được xuất cảnh? Điều kiện học hành như thế nào? Xong rồi các bạn lại tiếp tục: Sao lâu thế, sao công ty A, công ty B họ bảo chỉ cần học 2-3 tháng, bằng cấp họ lo cho hết? Nhanh được bay lắm mà lại có khi lại không cần học tiếng (!?).

Đấy, chỉ cần như thế thôi. Có phải các bạn và gia đình mình tự biến thành những "con lừa ngoan ngoãn", cho những kẻ môi giới, những công ty gian dối tha hồ "chăn dắt".

Các bạn muốn được bay nhanh, muốn không phải tốn thời gian đi học, muốn không cần thi cũng có bằng. Cái giá phải trả là khi các bạn sang đến đất nước Nhật Bản.

Bất kể ai đến gặp tôi, hỏi tôi về du học, tất nhiên tôi sẽ nói rất hay, rất màu hồng. Nhưng tôi luôn nói rằng, màu hồng đó chỉ dành cho những người đáp ứng đủ điều kiện mà chúng tôi đưa ra.

Chúng tôi không bằng mọi giá phải đưa các em sang Nhật, chúng tôi muốn các em sang đó phải học được, phải làm việc được và phải có tương lai tươi sáng. Có những gia đình học sinh nghe đến đây bắt đầu có những câu hỏi khác về những điều kiện để có được ''màu hồng'' mong muốn.


Các bạn có muốn biết điều kiện mà tôi yêu cầu là gì không? Đơn giản lắm, chỉ là sự trung thực, nhẫn nại và cố gắng chăm chỉ, tất nhiên các bạn phải có đủ năng lực về tiếng Nhật mà chúng tôi yêu cầu:

Thứ nhất: Tuyệt đối nói không với giấy tờ giả, đặc biệt là bằng cấp.

Thứ hai: Chỉ làm hồ sơ khi các bạn vượt qua 2 kỳ thi: thi thử năng lực tiếng Nhật tại công ty và tại kỳ thi Nattest hoặc J.test (kỳ thi thử tại công ty để loại các bạn đi thi bằng tiền hoặc chép bài).

Thứ ba: Các bạn phải học tiếng Nhật ít nhất 6 tháng trước khi xuất cảnh.

Nói thêm là học phí học tại trung tâm chúng tôi không hề rẻ với người lười, học kém, nhưng lại cực rẻ với người học giỏi và chăm chỉ. Học giỏi các bạn được miễn phí hoàn toàn học phí, học khá các bạn phải trả 1.000.000 đồng/tháng, trung bình sẽ là 2.000.000 đồng/tháng còn yếu kém là 3.000.000 đồng/tháng. Học yếu kém 2 tháng liền thì tôi sẽ trả về gia đình, không thể đưa sang Nhật.

Nghe đến đây thì nếu là 10 gia đình đến với chúng tôi qua kênh quảng cáo hoặc tự do thì sẽ có 9 gia đình bỏ chạy. Rất may là hầu hết các gia đình đến với chúng tôi đều là các gia đình đã có người thân hoặc quen biết giới thiệu. Cho nên họ cũng hiểu được cái khó của chúng tôi khi mà chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh sau khi các bạn tới Nhật Bản du học.

Các bạn à, sướng trước thì khổ sau, mà khổ trước thì sướng sau. Tôi mong tất cả các bạn chuẩn bị du học Nhật Bản theo hình thức này hãy lựa chọn con đường đúng đắn cho bản thân, đừng chọn những con đường bằng phẳng quá, hãy trân trọng giá trị của sự cố gắng.

0 comments:

Post a Comment