Công ty in
Bài mới cập nhật
Loading...
Friday, December 19, 2014

Quá trình xét duyệt hồ sơ Visa du học Mỹ trên toàn thế giới bị trì hoãn

Hệ thống xét duyệt thị thực của Bộ Ngoại Giao Mỹ đang gặp sự cố dẫn đến tốc độ xử lý chậm, kéo dài thời gian xét duyệt hồ sơ thị thực vào Mỹ trên toàn Thế giới.

Thông tin Công ty tư vấn du học Mỹ Eduboston được biết, ngày 19/7 vừa qua, Hệ thống xét duyệt thị thực của Bộ Ngoại Giao Mỹ đang gặp một số vấn đề về sự cố kỹ thuật.


Theo ông David McCawley, Đại diện Lãnh sự Cấp cao tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh thì sự cố này ảnh hưởng đến sự vận hành hệ thống xét duyệt thị thực trên toàn Thế giới. Mặc dù, sự cố này ngay lập tức được khắc phục vào ngày 23/7, nhưng hiệu suất hoạt động vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn.

>>> Các bước chuẩn bị hồ sơ Visa du học Mỹ

Mỗi năm, Cục Lãnh sự Quán Mỹ tiếp nhận hàng triệu hồ sơ xin cấp thị thực. Sự cố lần này ảnh hưởng đến hạng triệu người trên Thế giới đang có nhu cầu đến Mỹ. Thông tin được biết, chỉ tính nội bộ 1 nước đã có hơn 50.000 hồ sơ đang tồn đọng. Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh còn cho biết thêm khi hệ thống cấp thị thực được phục hồi, Washington sẽ ưu tiên việc cấp xét thị thực cho những hồ sơ thuộc diện định cư trước.

Do những vấn đề trên nên các bạn đã và đang nộp hồ sơ xin Visa du học Mỹ sẽ bị kéo dài thời gian xét duyệt. Những phụ huynh, học sinh đang có kế hoạch đến Mỹ trong thời gian này nên đợi đến lúc nhận được thị thực rồi hãy khởi hành. Những hồ sơ nộp đơn xin thị thực cũng cần chuẩn bị vài tuần trước ngày khởi hành để tránh tình trạng chậm trễ.

Hiện tại, nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, sự cố này sẽ sớm được khắc phục và việc cấp VISA thị thực vào Mỹ chỉ chậm trễ vài ngày. Mong quý phụ huynh và các em học sinh đừng quá lo lắng.

0 comments:

Post a Comment