Công ty in
Bài mới cập nhật
Loading...
Wednesday, December 31, 2014

Những ưu điểm khi đi du học nghề ở Mỹ

Xã hội ngày một phát triển, nhu cầu được học tập tốt tạo nên xu thế đi du học. Mỹ là một nước có nền giáo dục rất phát triển. Các trường Đại học Mỹ được biết đến rộng rãi nhờ vào chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Sinh viên quốc tế chọn đi du học tại Mỹ bởi họ muốn tìm kiếm cơ hội học cao hơn và Nước Mỹ chính là sự lựa chọn hàng đầu. Nơi đây có hệ thống giáo dục đa dạng và linh hoạt nhất trên thế giới. Hiện nay, khoảng 30% số lượng sinh viên quốc tế của thế giới đang học tập tại Mỹ.

Với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình, thì lựa chọn hình thức du học nghề cho con mình là phù hợp nhất. Để được du học nghề tại Mỹ bạn không cần trình độ tiếng anh cao như đi du học đại học. Hơn nữa thời gian bắt đầu rất sớm (từ lớp 10 bạn đã có thể đi du học nghề), thời gian học ngắn (chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm). Sau khi hoàn thành chứng chỉ nghề bạn có thể được học tiếp bậc đại học để lấy bằng cử nhân.


Dưới đây là những ưu điểm của nền giáo dục Mỹ:

Mỹ sở hữu một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới với nhiều chương trình xuất sắc ở các lĩnh vực học. Ở bậc Đại học, các trường Đại học Mỹ có nhiều chương trình nổi trội trong các ngành học phổ biến cũng như các lĩnh vực chuyên môn để sinh viên lựa chọn. Ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, sinh viên thường xuyên có cơ hội học và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Bằng do các trường đại học Mỹ cấp được công nhận trên toàn thế giới nhờ vào chất lượng giảng dạy xuất sắc.

Nền giáo dục của toàn cầu

Việc học tập cùng những trải nghiệm có được từ một trường Đại học Mỹ được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế. Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên. Việc học tập tại Mỹ sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Tất cả những kỹ năng này đều được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới.

Cơ hội học tập đa dạng

Hệ thống giáo dục Đại học và Sau Đại học của Mỹ đem lại rất nhiều lựa chọn cho sinh viên. Thiết kế của chương trình học luôn đặt tầm quan trọng của việc xây dựng một chương trình kết hợp cân bằng giữa nền tảng lý thuyết vững vàng và các kỹ năng làm việc thực tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học ít phổ biến hoặc một ngành học rất chuyên biệt như Nghiên cứu về tuổi già và quá trình lão hóa, bạn sẽ tìm được nhiều chương trình như vậy ở Mỹ để lựa chọn.

Công nghệ tiên tiến, kỹ thuật đỉnh cao

Các trường Đại học Mỹ luôn là những người dẫn đầu về công nghệ và khoa học kỹ thuật trên thế giới và cam kết sử dụng những công nghệ và kỹ thuật này trong giảng dạy nhằm giúp sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và các ngành có liên quan khác. Nhờ vậy, các trường tại Mỹ đã đào tạo nên một đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường lao động với đầy đủ các kỹ năng cần thiết và khả năng sử dụng những công nghệ, kỹ thuật mới nhất.

Chương trình linh hoạt

Hệ thống giáo dục Đại học và Sau Đại học của Mỹ có nhiều lựa chọn về khóa học trong cùng một chuyên ngành cũng như có nhiều cơ hội cho sinh viên chuyển ngành hoặc theo học chương trình đa chuyên ngành. Ở giai đoạn nâng cao của chương trình Đại học, sinh viên có thể tự điều chỉnh chương trình học để phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, ví dụ như bạn có thể kết hợp môn học về Nhạc Jazz hiện đại với khóa học về Kỹ thuật. Ở bậc Sau Đại học, sinh viên có thể tự sắp xếp thời gian biểu học tập và hoàn tất các tín chỉ yêu cầu một cách linh hoạt trong thời gian quy định.

Các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế

Các trường Đại học Mỹ luôn chào đón sinh viên quốc tế và có hệ thống hỗ trợ để giúp sinh viên thích nghi tốt nhất với cuộc sống tại Mỹ. Dịch vụ tại các văn phòng sinh viên quốc tế giúp sinh viên chuyển tiếp vào môi trường sống mới dễ dàng hơn. Các hoạt động hỗ trợ được tổ chức trong suốt cả năm học từ việc tổ chức chương trình hướng dẫn thông tin hội nhập ban đầu đến các hỗ trợ sinh viên trong kỹ năng viết học thuật và đặc biệt kỹ năng viết hồ sơ tìm việc dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp.

Đời sống sinh viên

Các trường Đại học Mỹ mang lại nhiều lựa chọn đa dạng trong chương trình học cùng các hoạt động văn hóa và thể thao dành cho sinh viên. Điều này không những giúp sinh viên làm giàu thêm kinh nghiệm học tập mà còn giúp sinh viên làm quen với nhiều bạn bè mới và trở thành công dân quốc tế. Bên cạnh các hội, nhóm và câu lạc bộ sinh viên, trường đại học của bạn có thể có thêm đội bóng cricket.

Cơ hội nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo

Tại Mỹ, sinh viên theo học các chương trình Sau Đại học có cơ hội tích lũy nhiều kinh nghiệm quí giá về nghiên cứu và giảng dạy thông qua các chương trình trợ lý nghiên cứu và trợ giảng. Những chương trình này còn giúp sinh viên trang trải phần nào chi phí học tập. Những kinh nghiệm thực tế mà sinh viên tích lũy được sẽ cực kỳ hữu ích cho tương lai nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.

0 comments:

Post a Comment